Thời sự Bình Dương

Các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương cho thuê thêm 32ha diện tích đất, nhà xưởng

Với hạ tầng kỹ thuật hiện đại, quỹ đất sạch dồi dào, các KCN trên địa bàn tỉnh Bình Dương tiếp tục thu hút mạnh các dự án đầu tư. Trong quí 1/2018, các khu công nghiệp của tỉnh tiếp tục cho thuê thêm hơn 32ha đất nhà xưởng.

Với hạ tầng kỹ thuật hiện đại, quỹ đất sạch dồi dào, các KCN trên địa bàn tỉnh Bình Dương tiếp tục thu hút mạnh các dự án đầu tư. Trong quí 1/2018, các khu công nghiệp của tỉnh tiếp tục cho thuê thêm hơn 32ha đất nhà xưởng.

Trong đợt trao giấy phép đầu tư đợt 1/2018, được UBND tỉnh tổ chức vừa qua, Tổng Công ty Becamex IDC và tập đoàn Far Eastern chính thức ký kết Hợp đồng thuê đất mở rộng dự án tại KCN Bàu Bàng. Theo đó, tập đoàn Far Eastern đã tiếp tục thuê thêm 120 ha tại KCN Bàu Bàng để mở rộng đầu tư dự án Polytex Far Eastern, chuyên sản xuất sản phẩm xơ tổng hợp polyester, vải dệt kim, sản phẩm kéo sợi coton, nhựa PET, sợi FDY. Hiện tại, giai đoạn 1 của dự án đã hoàn thành và đi vào sản xuất với gần 1.000 công nhân đang làm việc.

Khu công nghiệp Bàu Bàng tiếp tục là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư. 1.000 ha đất công nghiệp theo qui hoạch ban đầu của KCN Bàu Bàng đã gần phủ kín. Hiện khu công nghiệp Bàu Bàng mở rộng thêm gần 1.000 ha đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện cơ sở hạ tầng và xúc tiến mời gọi đầu tư.

Báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương, đến giữa tháng 3/2018, tỉnh đã thu hút thêm 11.700 tỷ đồng vốn đăng ký kinh doanh và thu hút 489 triệu đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài. Theo đó, đã có 411 triệu đô la Mỹ đầu tư vào các KCN, tỷ lệ cho thuê đất và nhà xưởng của các khu công nghiệp đạt 32,3ha. Đánh giá tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong KCN nhìn chung ổn định, xuất khẩu đạt 3,3 tỷ đô la Mỹ (chiếm 65% kim ngạch xuất khẩu của cả tỉnh), doanh thu đạt 6 tỷ đô la Mỹ. Tỉnh đang triển khai một số khu công nghiệp mới và mở rộng  như: KCN Cây Trường: 700 ha, VSIP III: 1.000 ha, Bàu Bàng mở rộng: 1.000 ha; hoàn chỉnh hồ sơ thành lập khu công nghiệp Nam Tân Uyên mở rộng giai đoạn 2: 446 ha, Rạch Bắp: 360ha, Tân Bình: 1.055,8 ha.

Xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, kết nối thuận lợi với hạ tầng kỹ thuật của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bình Dương tiếp tục là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×