Thời sự Bình Dương

Cần cam kết chính trị cho cuộc chiến xóa sổ bệnh Lao

Nhân ngày Thế giới phòng chống Lao năm nay, Tổ chức Y tế Thế giới đã hối thúc các nước tăng cường các biện pháp nhằm giảm thiểu số người mắc bệnh và kêu gọi tất cả hệ thống chính trị vào cuộc để đẩy lùi căn bệnh này.

Bệnh Lao được xem là một trong những căn bệnh nguy hiểm đối với nhân loại. Mỗi năm, có hàng chục triệu người bị mắc căn bệnh này và tỷ lệ tử vong vẫn ở mức  cao. Nhân ngày Thế giới phòng chống Lao năm nay, Tổ chức Y tế Thế giới đã hối thúc các nước tăng cường các biện pháp nhằm giảm thiểu số người mắc bệnh và kêu gọi tất cả hệ thống chính trị vào cuộc để đẩy lùi căn bệnh này.

Châu Phi – nơi bị coi là tận cùng của đói nghèo và bệnh dịch. Mặc dù đã có những bước tiến nhất định tại một số khu vực, nhưng, nhìn chung, cuộc chiến chống lại bệnh dịch và đói nghèo vẫn còn rất gian nan. Thậm chí, ở Nam Phi, quốc gia được coi là phát triển bậc nhất của châu lục, đẩy lùi bệnh lao vẫn là một bài toán khó giải. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), chỉ tính riêng trong năm 2016, đã có tới 10,4 triệu người trên thế giới đã bị bệnh lao, 1,7 triệu người trong số này đã tử vong. 64% số người bệnh ở Ấn Độ, Indonesia, Trung Quốc, Philippines, Pakistan, Nigeria và Nam Phi. Nhận thấy tầm quan trọng của sự tham gia của hệ thống chính trị cũng như toàn xã hội vào nỗ lực chung, WHO đã chọn chủ đề “Lãnh đạo cam kết vì một thế giới không còn bệnh Lao” cho Ngày thế giới phòng chống lao 24/3 năm nay. Theo WHO, những người mắc căn bệnh này đa phần là những người di cư, tị nạn, tù nhân và những người bị gạt sang lề của xã hội.

Được xác định là một trong 10 nguyên nhân gây tử vong hàng đầu thế giới nhưng hy vọng với sự vào cuộc của tất cả hệ thống chính trị toàn cầu, nhân loại sẽ sớm đẩy lùi được căn bệnh nguy hiểm này.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×