Thời sự Bình Dương

Đón tết sớm ở quần đảo Trường Sa

Tết ở các hòn đảo trên quần đảo Trường Sa dường như đến sớm hơn so với đất liền, ngay khi những con tàu hải quân vượt ngàn sóng gió mang theo những phần quà tết, những tình cảm đầm ấm của người dân đất liền đến với quân dân nơi đầu sóng ngọn gió của Tổ qu

Tết ở các hòn đảo trên quần đảo Trường Sa dường như đến sớm hơn so với đất liền, ngay khi những con tàu hải quân vượt ngàn sóng gió mang theo những phần quà tết, những tình cảm đầm ấm của người dân đất liền đến với quân dân nơi đầu sóng ngọn gió của Tổ quốc.

Quân cảng Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) những ngày giáp tết nhộn nhịp tấp nập hơn bao giờ hết, bởi những chuyến ô tô tải từ mọi miền Tổ quốc khẩn trương vận chuyển hàng hóa đưa lên tàu. Những thùng quà, bó hàng hóa,  hương vị Tết mà đồng bào mọi miền Tổ quốc gửi gắm tới quân và dân đang thực hiện nhiệm vụ và sinh sống trên quần đảo Trường Sa. Quà Tết được gửi đến quần đảo Trường Sa năm nay không chỉ có các loại nhu yếu phẩm thiết yếu, thực phẩm khô, rau, củ, quả,... mà còn có gạo nếp, đậu xanh, lá dong, lợn, gà,... để các đơn vị sửa soạn mâm cỗ Tết đầy đủ, ấm áp và thấm đượm tình cảm hậu phương – tiền tuyến.

Mỗi lần đón tết ở đảo xa là một cảm xúc khác nhau, đặc biệt là những món quà của người thân từ đất liền gửi ra. Chúng tôi rất tự hào vinh dự được canh giữ  bình yên cho tổ quốc trong những dịp như thế này. Chúng tôi xin hứa sẵn sàng chiến đấu bảo vệ bình yên cho tổ quốc.

Tết ở đảo không thể thiếu bánh chưng, món ăn đặc biệt được gói bởi lá bàng vuông. Các chiến sỹ hái lá cây bàng vuông trên đảo, kết hợp cùng với lá dong được gửi ra từ đất liền để gói bánh chưng. Ai cũng háo hức muốn được tự tay mình gói chiếc bánh đặc biệt này. Trong không khí vui tươi, chào đón mùa xuân, các đơn vị tổ chức mổ lợn, trang trí bàn thờ Bác Hồ bằng những cây mai, chậu quất.

Năm qua, cán bộ, chiến sĩ quần đảo Trường Sa đã hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, trực, tuần tra, sẵn sàng chiến đấu; thực hiện tốt công tác dân vận, thắt chặt nghĩa tình đồng đội, quân dân. Tổ chức khám chữa bệnh cấp thuốc và cấp nước ngọt cho hàng trăm ngư dân đánh bắt hải sản và cứu chữa thành công cho hàng trăm ngư dân gặp nạn trên biển. Mặc dù chịu thiệt hại nặng nề từ cơn bão số 15 và 16, nhưng cán bộ, chiến sĩ trên đảo đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động phương án khắc phục kịp thời.

Mùa xuân đã về trên quần đảo Trường Sa. Những tấn hàng đã và đang lần lượt chuyển lên các đảo để quân và dân huyện Trường Sa chuẩn bị đón Tết. Nơi hải đảo xa xôi, những người lính gửi theo những cánh sóng, những chuyến tàu trở về đất liền lời hứa chắc tay súng vững niềm tin, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×