Thời sự Bình Dương

Giám sát bếp ăn tại tòa nhà trung tâm hành chính tập trung tỉnh

Bên cạnh những ưu điểm trong đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, một số hạn chế, tồn tại đã được Đoàn giám sát Ban văn hoá xã hội HĐND tỉnh Bình Dương lưu ý tại bếp ăn toà nhà Trung tâm hành chính tỉnh trong buổi giám sát vào sáng 28/3.

Bên cạnh những ưu điểm trong đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, một số hạn chế, tồn tại đã được Đoàn giám sát Ban văn hoá xã hội HĐND tỉnh Bình Dương lưu ý tại bếp ăn toà nhà Trung tâm hành chính tỉnh trong buổi giám sát vào sáng 28/3.

Cụ thể, trong 6 mẫu rau, củ quả, thịt tại bếp ăn được Đoàn kiểm tra nhanh về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, có 1 mẫu dương tính. Đoàn đã tiến hành giữ mẫu này để tiếp tục thực hiện kiểm tra định lượng. Từ đó có kết luận đầy đủ, chính xác về chất lượng thực phẩm đầu vào tại bếp ăn.

Ngoài ra, việc lưu hồ sơ mẫu thức ăn để tiến hành theo dõi kiểm tra chưa được bếp ăn thực hiện khoa học, đầy đủ. Đồng thời, 3 bước kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm trước, trong và sau khi ăn chưa được bếp ăn thực hiện tốt.

Đoàn giám sát nhắc nhở và đề nghị bếp ăn cần quan tâm chặt chẽ, sát sao hơn nữa công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo sức khoẻ cho thực khách, nhất là cán bộ công chức viên chức và người lao động tại toà nhà trung tâm hành chính.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×