Thời sự Bình Dương

Hệ thống ngân hàng thương mại sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu vốn cho doanh nghiệp

Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là năm 2017 sẽ kết thúc, trong thời điểm này hệ thống doanh nghiệp cả nước nói chung và doanh nghiệp ở Bình Dương nói riêng đang khẩn trương thực hiện kế họach sản xuất kinh doanh và xuất khẩu cuối năm, dẫn đến nhu cầu vốn tăng cao

Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là năm 2017 sẽ kết thúc, trong thời điểm này hệ thống doanh nghiệp cả nước nói chung và doanh nghiệp ở Bình Dương nói riêng đang khẩn trương thực hiện kế họach sản xuất kinh doanh và xuất khẩu cuối năm, dẫn đến nhu cầu vốn tăng cao. Trước tình hình này, các ngân hàng thương mại đã có kế họach cung ứng vốn cho doanh nghiệp với lãi suất ổn định.

Theo số liệu của các cơ quan hữu quan: Đến cuối tháng  9  năm 2017, hệ thống các ngân hàng thương mại và tổ chức tín dụng trên địa bàn Tỉnh Bình Dương đã huy động vốn đạt gần 158.200 tỷ đồng, tăng gần 14% so với cùng kỳ năm 2016. Dự kiến đến cuối năm, hệ thống các ngân hàng trên địa bàn tỉnh sẽ đạt mức tăng trưởng huy động vốn khỏang 17% so với năm trước. Kết quả huy động vốn tăng cao là yếu tố cần thiết để các ngân hàng đảm bảo nguồn cung tín dụng cho nhu cầu thị trường, đặc biệt là cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh.

Thực tế trong thấy: Trong nhiều năm qua, hệ thống ngân hàng thương mại ở Bình Dương luôn huy động vốn đạt cao hơn dư nợ cho vay từ 15.000-20.000 tỷ đồng/năm. Điều này cho thấy, tiềm năng vốn nhàn rỗi trong cư dân và các thành phần kinh tế rất lớn, đồng thời hệ thống ngân hàng đã làm tốt vai trò huy động vốn đưa vào lưu thông, đảm bảo đầy đủ việc cung cấp tín dụng cho nền kinh tế. Cụ thể trong 9 tháng qua, các ngân hàng thương mại đã đạt dư nợ cho vay gần 144.000 tỷ đồng, tăng gần 26% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, dư nợ ngắn hạn hơn 79.000 tỷ đồng, dư nợ trung và dài hạn hơn 64.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó, ngân hàng còn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận các nguồn vốn có lãi suất phù hợp với điều kiện sản xuất hiện nay. Phổ biến lãi suất ở mức 7% -10 %/năm tùy thuộc vào thời hạn hòan vốn, đã tạo được sự an tâm cho doanh nghiệp.

Hiện tại, hệ thống ngân hàng thương mại trên địa bàn Tỉnh Bình Dương đang triển khai việc tiếp cận doanh nghiệp, nắm bắt nhu cầu vốn để xác lập kế họach giải ngân, đồng thời đơn giản giản hóa thủ tục vay vốn, tiết giảm chi phí để tạo mức lãi suất phù hợp hỗ trợ cho doanh nghiệp, nhằm đồng hành cùng với các doanh nghiệp thực hiện thắng lợi kế họach sản xuất kinh doanh trong năm 2017.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×