Thời sự Bình Dương

Hiệu quả hoạt động cung ứng lao động ở Bình Dương

Để đáp ứng nhu cầu lao động cho các doanh nghiệp, Bình Dương đã và đang đẩy mạnh chiến lược phát triển nguồn nhân lực, gắn phát huy tiềm lực nhân lực nội tại cùng những chính sách thu hút lao động ngoài tỉnh. Trong đó, vai trò của các mô hình trung tâm dị

Để đáp ứng nhu cầu lao động cho các doanh nghiệp, Bình Dương đã và đang đẩy mạnh chiến lược phát triển nguồn nhân lực, gắn phát huy tiềm lực nhân lực nội tại cùng những chính sách thu hút lao động ngoài tỉnh. Trong đó, vai trò của các mô hình trung tâm dịch vụ việc làm ngày càng thể hiện rõ.

Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương là một trong những địa điểm đáng tin cậy cho người lao động có nhu cầu tìm việc làm. Bằng các hình thức đẩy  mạnh tuyên truyền để đưa thông tin tìm việc đến với người lao động, thu hút đông đảo người lao động, nhất là đối tượng sinh viên, học sinh mới ra trường đến với trung tâm để tư vấn và tìm một công việc phù hợp. Đặc biệt, việc hình thành và đi vào hoạt động sàn giao dịch việc làm đã góp phần làm cho hiệu quả hoạt động của trung tâm ngày càng được nâng lên rõ rệt, tạo cầu nối hữu hiệu về nhu cầu lao động giữa doanh nghiệp và người lao động. Song song đó, đơn vị đã không ngừng đẩy mạnh liên kết lao động, phát triển công tác đào tạo, nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của các nhà tuyển dụng. Chỉ tính riêng 10 tháng đầu năm 2017, trung tâm đã tư vấn, giới thiệu cung ứng việc làm cho hơn 82.000 lượt lao động.

Nhiều mô hình cung ứng lao động khác ở Bình Dương cũng đã và đang phát huy tốt hiệu quả hoạt động. Ngày càng có nhiều người đến các Trung tâm dịch vụ việc làm trên địa bàn tỉnh tư vấn, tìm được việc làm ổn định. Bên cạnh vai trò từ phía Nhà nước, còn phải kể đến những đóng góp tích cực từ những mô hình cung ứng lao động tư nhân. Những đơn vị này hiện đang cung ứng hàng ngàn lao động cho các doanh nghiệp. Nhờ đảm bảo tốt các tiêu chí trong hoạt động nên hầu hết chất lượng nguồn nhân lực được cung ứng đảm bảo đạt yêu cầu. Và chính mô hình cung ứng dịch vụ lao động trọn gói này đang ngày càng được các doanh nghiệp quan tâm hợp tác, đặc biệt là các doanh nghiệp có nhu cầu về lao động có tay nghề, trình độ chuyên môn.

Có thể nói, với những định hướng phát triển đúng đắn, những chương trình, mô hình cung ứng lao động ở Bình Dương đã và đang phát huy được vai trò của mình, đáp ứng được phần nào nhu cầu về nguồn nhân lực của các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn. Và nếu tiếp tục thực hiện tốt chủ trương này, sẽ khắc phục tốt tình trạng thiếu hụt lao động ở Bình Dương, góp phần đảm bảo cho quá trình phát triển ổn định của doanh nghiệp.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×