Thời sự Bình Dương

Hoạt động của thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại New Zealand

Tiếp tục chuyến thăm chính thức New Zealand từ ngày 11 đến 14/3, sáng 13/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Fonterra, ông Lukas Paravicini – một công ty sữa dinh dưỡng toàn cầu có sự kết nối của 10.500 hộ gia đình nông dân N

Tiếp tục chuyến thăm chính thức New Zealand từ ngày 11 đến 14/3, sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Fonterra, ông Lukas Paravicini – một công ty sữa dinh dưỡng toàn cầu có sự kết nối của 10.500 hộ gia đình nông dân New Zealand.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh và đánh giá cao hợp tác của Fonterra với các đối tác phía Việt Nam. Nhấn mạnh đến những cơ hội rộng mở từ Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTTP), Thủ tướng tin tưởng Fonterra và các doanh nghiệp của New Zealand sẽ tận dụng tốt những cơ hội này, gia tăng đầu tư vào Việt Nam, qua đó mở rộng thị trường sang các nước ASEAN. Thủ tướng cho biết, Chính phủ Việt Nam sẽ thúc đẩy việc đầu tư phát triển ngành sữa vừa tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển sản xuất với chi phí nhân công thấp đồng thời mang lại sinh kế cho người dân, góp phần tạo việc làm, tăng cường an sinh xã hội, gắn liền lợi ích doanh nghiệp với cộng đồng.

Cũng trong sáng 13/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Kim Willoughby, Giám đốc Công ty Deosan và ông Victor Trương, Giám đốc Công ty Richmond.

Tại buổi tiếp, lãnh đạo hai doanh nghiệp bày tỏ vui mừng được gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Auckland và cho biết đã làm việc với các doanh nghiệp đối tác tại Việt Nam với ý định hợp tác, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực chế biến, sản xuất sữa, qua đó góp phần nâng cao năng lực các doanh nghiệp sữa tại Việt Nam. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Chính phủ Việt Nam ủng hộ hoạt động kinh doanh cũng như sự hợp tác giữa Deosan và các doanh nghiệp Việt Nam. Thủ tướng cũng bày tỏ mong muốn Deosan thông qua liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp trong nước để chuyển giao công nghệ sản xuất tiên tiến, xây dựng các hệ thống quản lý, thẩm định, kiểm nghiệm chất lượng sữa, nâng cao chất lượng sản phẩm sữa Việt Nam, tăng giá trị sản phẩm xuất khẩu

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×