Thời sự Bình Dương

Hơn 1700 lao động công ty Texwell Vina đã được trả sổ bảo hiểm xã hội

Đến nay, hơn 1.700 công nhân Công ty KL Texwell Vina đã được nhận sổ bảo hiểm xã hội, trong đó trên 600 người đã tìm được việc làm mới.

Liên quan đến việc lãnh đạo Công ty KL Texwell Vina, Khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai rời khỏi Việt Nam để lại hàng chục tỷ đồng nợ bảo hiểm và lương công nhân, hơn 1 tháng qua, ngành chức năng Đồng Nai đã nhanh chóng vào cuộc, đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Đến nay, hơn 1.700 công nhân Công ty KL Texwell Vina đã được nhận sổ bảo hiểm xã hội, trong đó trên 600 người đã tìm được việc làm mới.

Theo Bảo hiểm xã hội Đồng Nai, những ngày qua, Tổ công tác của UBND tỉnh Đồng Nai đã đối thoại, trực tiếp đến Công ty KL Texwell Vina để giải đáp thắc mắc, hướng dẫn công nhân làm đơn xin thôi việc. Công nhân cũng được ngành chức năng tư vấn các thủ tục chấm dứt hợp đồng lao động, chốt sổ bảo hiểm xã hội, giới thiệu việc làm và tiến hành các bước khởi kiện Công ty KL Texwell Vina theo quy định của pháp luật để đòi quyền lợi.

Nhằm đảm bảo quyền lợi cho công nhân sau khi chốt sổ bảo hiểm xã hội, Tổ công tác do tỉnh Đồng Nai thành lập để giải quyết vụ việc tại Công ty KL Texwell Vina đã đề nghị và được UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận về việc tạm ứng 1,4 tỉ đồng để đóng bổ sung bảo hiểm xã hội cho công nhân, giúp họ đủ điều kiện hưởng các chế độ bảo hiểm thất nghiệp, thai sản. Về vấn đề giải quyết việc làm cho người lao động, đến nay, có 15 doanh nghiệp đồng ý nhận công nhân Công ty TNHH KL Texwell Vina vào làm việc với thu nhập khởi điểm hơn 5 triệu đồng một tháng. Khoảng 3 ngày qua, hơn 600 công nhân Công ty TNHH KL Texwell Vina đã được 1 doanh nghiệp tại huyện Trảng Bom ký hợp đồng lao động. Số còn lại đã nộp hồ sơ ở nhiều công ty, dự kiến sẽ đi làm trong những ngày tới.

 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×