Thời sự Bình Dương

Hồn Việt - Công trình tâm linh tưởng nhớ Vua Hùng

Ở Bình Dương, năm 2018, bên cạnh lễ hội cấp tỉnh tại ngôi trường mang tên Quốc tổ Hùng Vương, họp mặt đồng hương Phú Thọ, nhân dân còn vui mừng chào đón một công trình tâm linh Hồn Việt, đậm nét truyền thống uống nước nhớ nguồn tại Hoa viên Nghĩa trang Bì

Giỗ Tổ Hùng Vương đã trở thành ngày kỷ niệm truyền thống của cả dân tộc. Dù đi đâu về đâu, mỗi người dân con Lạc cháu Hồng vẫn ghi nhớ ngày Giỗ Tổ trong trái tim mình và thành kính hướng về đất Tổ trong ngày trọng đại này. Năm nay, Bình Dương lại có thêm một công trình tâm linh Hồn Việt hướng về đất Tổ, đậm nét truyền thống uống nước nhớ  nguồn, để mọi người đến chiêm bái.

Không chỉ người con Phú Thọ, biểu tượng Vua Hùng và tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương đã đi sâu vào tâm thức nguồn cội của những người dân Bình Dương nói riêng, người dân cả nước nói chung. Ở Bình Dương, năm 2018 này, bên cạnh lễ hội cấp tỉnh tại ngôi trường mang tên Quốc tổ Hùng Vương, họp mặt đồng hương Phú Thọ, nhân dân còn vui mừng chào đón một công trình tâm linh Hồn Việt, đậm nét truyền thống uống nước nhớ nguồn tại Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương.

Công trình tâm linh Hồn Việt được thiết kế trên diện tích 2000 m2, cao 25m, khởi công xây dựng vào tháng 01/2017 với tổng giá trị khoảng 35 tỷ đồng. Quần thể này mang dáng dấp cây cao bóng cả ẩn hiện trong đó là hình tượng Vua Hùng nhằm tỏ rõ lòng thành kính và tưởng nhớ về cội nguồn dân tộc. Đây là công trình phác họa lại cội nguồn vừa phù hợp với thời đại vừa hàm chứa các giá trị đặc trưng của bản sắc dân tộc. Từ gốc đa cổ thụ này vươn lên những cành cây lớn nhỏ, biểu tượng 54 dân tộc anh em đang sinh sống trên dải đất hình chữ S mãi trường tồn, phát triển. Theo nhiều nhà nghiên cứu, không chỉ mô phỏng đền Hùng tại Phú Thọ, nơi đây còn có Đất thiêng từ đền Thượng, Nước thiêng từ Đền Giếng,…sẽ là nơi thiêng liêng hướng về đất Tổ vua Hùng.

Con người có tổ có tông - Như cây có cội, như sông có nguồn. Công trình tâm linh Hồn Việt thể hiện lòng biết ơn của con cháu đối với vua Hùng, với tổ tiên. Đây sẽ là vùng đất tâm linh giữ gìn truyền thống, hướng về cội nguồn dân tộc để mọi người đến chiêm bái, tưởng nhớ Vua Hùng.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×