Thời sự Bình Dương

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương thăm chúc tết tỉnh Kratie - Vương quốc Camphuchia

Tiếp tục chương trình thăm và chúc Tết tại một số tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia và nước CHDCND Lào, chiều 10/4, đoàn lãnh đạo tỉnh Bình Dương do ông Trần Thanh Liêm - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết Đảng, C

Tiếp tục chương trình thăm và chúc Tết tại một số tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia và nước CHDCND Lào, chiều 10/4, đoàn lãnh đạo tỉnh Bình Dương do ông Trần Thanh Liêm - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết Đảng, Chính quyền và nhân dân tỉnh Karatie, Vương quốc Campuchia. Cùng đi với đoàn có ông Nguyễn Thanh Liêm - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, cùng lãnh đạo một số sở, ban ngành và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi gặp gỡ, lãnh đạo 2 tỉnh Bình Dương và Karatie đã thông báo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của 2 địa phương trong thời gian qua. Lãnh đạo cùng các đại biểu 2 tỉnh đều bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu trên các lĩnh vực mà 2 tỉnh Bình Dương và Karatie đạt được trong những năm qua; đặc biệt là mối quan hệ hữu nghị giữa 2 quốc gia, 2 địa phương ngày càng được củng cố và phát triển.

Ông Trần Thanh Liêm - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi thư chúc Tết của ông Trần Văn Nam - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương đến Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Karatie-  Sor Chomrong, nhân dịp Tết Chol Chnam Thmay. Đồng thời, thay mặt Đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương, gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Karatie nhân dịp Tết Chol Chnam Thmay, Tết cổ truyền của dân tộc Campuchia.

Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng, tỉnh Karatie- Sor Chomrong bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng đã giúp Campuchia thoát khỏi nạn diệt chủng; đồng thời, đã luôn quan tâm, giúp đỡ và tạo điều kiện để Campuchia nói chung và Karatie nói riêng phát triển như ngày hôm nay.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh Bình Dương và Karatie đã chứng kiến lễ ký kết biên bản hợp tác năm 2018 giữa Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương với Tiểu khu Quân sự tỉnh Karatie trong lĩnh vực quân sự với một số nội dung trọng tâm như: Các hoạt động kết nghĩa; trao đổi đoàn; hợp tác trao đổi thông tin; phát triển kinh tế; công tác nhân đạo; y tế, giáo dục;cũng như giao lưu văn hóa - văn nghệ - TDTT…

Các hoạt động thăm chúc Tết tỉnh Kratie – Vương quốc Campuchia đã góp phần tăng cường sự hiểu biết, tin cậy lẫn nhau, đồng thời thắt chặt hơn nữa mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị và hợp tác toàn diện, lâu dài giữa 2 tỉnh Bình Dương và Karatie. Đồng thời góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tạo môi trường thuận lợi để hợp tác phát triển kinh tế - xã hội và củng cố quốc phòng an ninh giữa hai nước, hai địa phương. Trong dịp này, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Bình Dương đã phối hợp với các y bác sĩ quân y, thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đến thăm hỏi, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho trên 400 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Karatie với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×