Thời sự Bình Dương

Ngành tôn thép đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tại thị trường nội địa

Ngành thép là một trong những ngành công nghiệp chủ lực của Bình Dương. Hàng năm, các doanh nghiệp sản xuất thép của tỉnh đã tạo ra sản lượng chiếm khoảng 50% sản lượng thép của cả nước. Trong đó ngành thép lá, tấm lợp đạt khoảng 10 triệu tấn/năm được t

Ngành thép là một trong những ngành công nghiệp chủ lực của Bình Dương. Hàng năm, các doanh nghiệp sản xuất thép của tỉnh đã tạo ra sản lượng chiếm khoảng 50% sản lượng thép của cả nước. Trong đó ngành thép lá, tấm lợp đạt khoảng 10  triệu tấn/năm được  tiêu thụ tốt tại thị trường nội địa.

Trong 2 tháng đầu năm 2018, Công ty cổ phần Đại Thiên Lộc đã sản xuất và tiêu thụ hơn 50.000 tấn thép lá mạ tại thị trường nội địa, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2017. Theo lãnh đạo doanh nghiệp, thị trường đang vào mùa xây dựng nên nhu cầu vật liệu tăng, cùng với đó các điều kiện sản xuất ổn định, giá bán phù hợp, doanh nghiệp hy vọng năm nay sẽ đạt được kết quả sản xuất kinh doanh tốt hơn năm 2017.

Cũng như công ty cổ phần Đại Thiên Lộc, hiện nay các đơn vị sản xuất tôn thép đang đẩy mạnh sản xuất các chủng loại sản phẩm thép phục vụ thị trường nội địa bao gồm thép xây dựng, thép chuyên dụng  dùng trong các ngành công nghiệp ô tô, công nghiệp điện từ… Trong đó, lượng thép lá mạ phục vụ ngành xây dựng ước tính đã tiêu thụ  gần 200.000 tấn trong 2 tháng đầu năm.

Với công nghệ mới được đầu tư, quy mô sản xuất lớn, ngành tôn thép Bình Dương hòan tòan  đủ khả năng cung ứng cho thị trường nội địa với các chủng lọai tôn thép có chất lượng chuẩn quốc tế và chiếm ưu thế tại thị trường nội địa, được người tiêu dùng trong nước đánh giá rất cao. Đây là lợi thế rất lớn của ngành cần tiếp tục phát huy.

Với thị trường nội địa có sức tiêu thụ lớn, uy tín về chất lượng đã tạo dựng được cùng với thị trường xuất khẩu đang rộng mở dưới tác động của Hiệp định CPTPP vừa được thông qua, chắc chắn ngành tôn thép ở Bình Dương tiếp tục tạo được tốc độ tăng trưởng cao trong thời gian tới.

 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×