Thời sự Bình Dương

Ngày hội giảm hạn tù, cơ hội làm lại cuộc đời của những người lầm lỡ

Trại giam Phú Hòa đóng trên địa bàn huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương vừa thực hiện giảm án hình phạt tù từ 1-16 tháng tù giam cho 200 phạm nhân, trong đó có 20 phạm nhận được giảm hình phạt tù đến hạn, được trả tự do.

200 phạm nhân được giảm án hình phạt tù từ 1-16 tháng tù giam, trong đó có 20 phạm nhận được giảm hình phạt tù đến hạn, được trả tự do. Đây là hoạt động nhân văn trong dịp Tết cổ truyền, mà Ban Giám thị trại giam Phú Hòa đóng trên địa bàn huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương vừa thực hiện theo quy định trong chiều nay tại huyện Phú Giáo.

Điều kiện được xét giảm hình phạt tù dịp tết nguyên đán Mậu Tuất 2018 tại trại giam Phú Hòa mở rộng cho tất cả các đối tượng phạm nhân. Ngoài việc chấp hành ít nhất 1/3 đối với thời gian hình phạt tù có thời hạn, thực hiện cải tạo tốt, chấp hành đúng nội quy trại, hoàn thành mọi nghĩa vụ về dân sự, đợt giảm hình phạt tù lần này cũng xem xét đến các trường hợp tội phạm ma túy và các phạm nhân chỉ còn 1 đến 5 tháng chấp hành hình phạt tù.

Thực hiện quy trình xem xét giảm hình phạt tù, Ban Giám thị trại giam Phú Hòa tiến hành các bước thủ tục xem xét chặt chẽ, công khai, dân chủ và đúng pháp luật. Theo đó, đợt đặc xá lần này, trại giam có 200 phạm nhân được giảm hình phạt tù từ 1-16 tháng tù giam theo quyết định của Thông tư liên tịch số 02/ 2013 của Bộ Công an – Bộ Quốc phòng – TAND tối cao – Viện kiểm sát nhân dân tối cao. Trong đó, có 20 phạm nhân được giảm hình phạt tù đến hết hạn, được trả tự do. Đây là các phạm nhân đã nỗ lực phấn đấu tu dưỡng, học tập, lao động và rèn luyện tốt, được tập thể phạm nhân phân trại bình xét, trước khi thông qua danh sách cho Hội đồng trại giam và Hội đồng xét thẩm định của trại giam Tổng cục Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp – Bộ Công an. Nhiều phạm nhân đã không khỏi cầm được nước mắt, vui mừng trước cơ hội làm lại cuộc đời, hòa nhập cộng đồng xã hội.

Đặc xá, giảm hình phạt tù là một chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà nước ta, không chỉ thể hiện bản chất ưu việt của chế độ xã hội chủ nghĩa, sự khoan hồng, mà đây còn là cơ hội thật sự làm lại cuộc đời cho những người đã trót lầm lỗi. Cởi bỏ chiếc áo phạm nhân, nhiều người đã trở về với gia đình, một cuộc sống mới đang mở ra. Một mùa xuân mới cũng đang về với những hy vọng mới, tươi đẹp.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×