Thời sự Bình Dương

Nguy cơ xấu cho sức khỏe từ thực phẩm chế biến sẵn mùa tết

Qua kiểm tra của các cơ quan chức năng, trên thị trường hiện có nhiều sản phẩm thực phẩm chế biến sẵn trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ và không đảm bảo chất lượng.Nếu ăn phải những thực phẩm này, người dân có nguy cơ bị ảnh hưởng không tốt đến sức kho

Với ưu điểm là tiện lợi, tiết kiệm thời gian, các mặt hàng thực phẩm chế biến sẵn luôn được nhiều người dân lựa chọn mua để sử dụng trong dịp Tết. Tuy nhiên, qua kiểm tra của các cơ quan chức năng, trên thị trường hiện có nhiều sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ và không đảm bảo chất lượng.Nếu ăn phải những thực phẩm này, người dân có nguy cơ bị ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ, thậm chí là ngộ độc hay tiền đề của các căn bệnh ung thư.

Từ ngày 22.1.2018 đến ngày 6.2.2018, chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thuỷ sản tỉnh Bình Dương tiến hành thanh tra an toàn thực phẩm 15 cơ sở sản xuất các mặt hàng chế biến sẵn như: giò chả, cá viên, bò viên, khô bò, cá khô, hạt điều, đậu phộng, hạt dưa, hạt bí… Tính đến ngày 5.2, đoàn thanh tra đã phát hiện 8 cơ sở vi phạm, trong đó có 3 cơ sở đăng ký địa chỉ kinh doanh giả, 2 cơ sở không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm, 1 cơ sở không thực hiện công bố chất lượng sản phẩm, 1 cơ sở không đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm trong sản xuất, 1 cơ sở chống đối không cho thanh tra. Hiện chi cục đã xử phạt hành chính 4 cơ sở với số tiền 10 triệu đồng. Ngoài ra, đoàn thanh tra thực hiện lấy một số mẫu sản phẩm để gửi đi kiểm tra chỉ tiêu vi sinh vật gây bệnh và đang chờ kết quả. Thực tế này cho thấy, chất lượng của một số mặt hàng thức ăn chế biến sẵn rất đáng lo ngại. Người dân cần cẩn trọng khi mua sử dụng, nhất là trong dịp Tết đến xuân về.

 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×