Horasis 2019

Nhật Bản dẫn đầu nguồn vốn FDI vào Bình Dương

Bình Dương đã và đang trở thành một điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư Nhật Bản. Cụ thể đến thời điểm này, Nhật Bản đã có 304 dự án và tổng số vốn 5 tỷ 650 triệu USD, chiếm 16,2% tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài,trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn n

Với việc trở thành đối tác chiến lược, trong những năm qua làn sóng đầu tư của các doanh nghiệp Nhật bản vào Việt Nam đã không ngừng tăng lên. Trong đó Bình Dương đã và đang trở thành một điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư Nhật Bản. Cụ thể đến thời điểm này, Nhật Bản đã có 304 dự án và tổng số vốn 5 tỷ 650 triệu USD, chiếm 16,2% tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài,trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất ở Bình Dương.

Trong 9 tháng đầu năm 2019, thu hút đầu tư nước ngoài vào Bình Dương đứng thứ 3 cả nước, với hơn 2,56 tỷ USD, tăng 83% so với cùng kỳ, và vượt 83% so với chỉ tiêu đề ra. Trong đó riêng trong 9 tháng đầu năm 2019, đầu tư của Nhật Bản vào Bình Dương đạt 489 triệu USD, chiếm trên 19% vốn đầu tư nước ngoài vào Bình Dương. Tiếp tục đưa Nhật Bản trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất vào Bình Dương, với 304 dự án và tổng số vốn 5 tỷ 650 triệu USD, chiếm 16,2% tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Bình Dương. Các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tập trung trên rất nhiều lĩnh vực từ phát triển công nghiệp, đến phát triển thương mại và dịch vụ. Đặc biệt trong vài năm trở lại đây, đang có sự chuyển dịch rất lớn từ đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp, sang phát triển các ngành dịch vụ và thương mại như các khu đô thị, trung tâm thương mại, phát triển hạ tầng về giao thông.

Theo các doanh nghiệp Nhật Bản đã và đang đầu tư vào Bình Dương, thì Bình Dương luôn là địa bàn chiến lược quan trọng nhất đối với các nhà đầu tư Nhật khi lựa chọn đầu tư vào Việt Nam. Bởi thực tế đã chứng minh, hầu hết các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Bình Dương đều làm ăn hiệu quả. Vì vậy, ngoài các dự án mới tăng lên nhanh chóng hàng năm, thì còn có nhiều dự án, các doanh nghiệp Nhật Bản đã tiếp tục tăng vốn đầu tư, nhằm mở rộng hơn nữa quy mô sản xuất. Đặc biệt theo các doanh nghiệp Nhật Bản, Bình Dương đã luôn tận dụng có hiệu quả vị trí địa lý đó là gần với thành phố Hồ Chí Minh, gần với cảng biển và sân bay, không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội. Đồng thời, hàng năm tỉnh đã tổ chức các hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp, nhằm lắng nghe, tháo gỡ các khó khăn và vướng mắc cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Nhật Bản, chính điều đó đã tạo nên sự tin tưởng cho các nhà đầu tư.

Tỉnh Bình Dương luôn đánh giá cao sự đóng góp của các doanh nghiệp Nhật Bản, đối với quá trình phát triển về kinh tế xã hội của tỉnh thời gian qua. Đồng thời trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục tập trung cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và đẩy mạnh hỗ trợ cho sự phát triển doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh nói chung; đặc biệt là cộng đồng các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài nói riêng. Tỉnh sẽ tập trung các nguồn lực để đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng kinh tế xã hội như: Giao thông, cấp nước, điện, xử lý môi trường,… tiến hành quy hoạch mở rộng các khu công nghiệp, tạo quỹ đất sạch cho thu hút đầu tư. Triển khai đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, cung ứng đầy đủ, kịp thời nguồn lao động cho doanh nghiệp đến đầu tư trên địa bàn tỉnh;

Những giải pháp đồng bộ mà Bình Dương đã tập trung đẩy mạnh trong thời gian qua đã và đang tạo được niềm tin cho các nhà đầu tư FDI, trong đó có Nhật Bản. Vì vậy có thể tin tưởng sức hút mà Bình Dương mang lại sẽ ngày càng lớn hơn, góp phần đảm bảo cho cơ cấu kinh tế tăng trưởng ổn định và bền vững.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×