Thời sự Bình Dương

Những điều chỉnh cần lưu ý trong tuyển sinh 2018

Mùa tuyển sinh 2018 dự kiến sẽ có một số điều chỉnh trong công tác tuyển sinh ở các trường đại học. Hiện tại thông tư hướng dẫn xét tuyển vào đại học chưa được Bộ GD&ĐT ban hành, nhưng các trường đã sẵn sàng chuẩn bị phương án tuyển sinh.

Mùa tuyển sinh 2018 dự kiến sẽ có một số điều chỉnh trong công tác tuyển sinh ở các trường ĐH. Hiện tại thông tư hướng dẫn xét tuyển vào ĐH chưa được Bộ GD&ĐT ban hành, nhưng các trường đã sẵn sàng chuẩn bị phương án tuyển sinh.

Nhiều trường ĐH đều khẳng định, phương thức tuyển sinh năm 2018 sẽ được giữ tương đối ổn định như mùa tuyển sinh năm 2017. Các trường lấy kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển hoặc xét tuyển bằng học bạ cơ bản sẽ được giữ nguyên tới năm 2020. Bên cạnh đó, nhiều trường cũng cho biết sẽ mở thêm mã ngành mới phù hợp với xu hướng thị trường.

Năm nay ĐH Kinh tế quốc dân có thêm trung tâm đào tạo mới, diện tích cơ sở vật chất cũng như đội ngũ giảng viên tăng lên khiến trường có khả năng sẽ tăng thêm chỉ tiêu, tăng thêm cơ hội với các thí sinh muốn trở thành sinh viên của trường.

PGS.Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Bách khoa Hà Nội cũng cho biết, chỉ tiêu của trường sẽ tăng  thêm khoảng 5%, từ 6.200 chỉ tiêu năm 2017 lên 6.500. Ngoài ra, các thí sinh cũng cần lưu ý các mã ngành của ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ thay đổi hoàn toàn.

Đại học Y Hà Nội thì dự kiến mở rộng đối tượng tuyển thẳng học sinh giỏi đạt giải quốc gia. Những năm trước, trường chỉ tuyển thẳng học sinh giỏi đạt giải cao các môn truyền thống của khối B như Toán, Hóa, Sinh thì năm 2018, dự kiến sẽ tuyển thẳng thêm học sinh giỏi đạt giải cao môn khác như Vật lý, Tin học môn tiếng Anh.

Thời gian qua, kỳ thi học sinh giỏi quốc gia đã có những điều chỉnh đáng kể để nâng cao chất lượng. Sau nhiều năm tuyển thẳng, đánh giá kết quả học tập của sinh viên, nhà trường nhận thấy những sinh viên được tuyển thẳng có kết quả học tập tốt hơn so với sinh viên nói chung, nhất là sinh viên được tuyển thẳng những năm gần đây.

Hiện trên website của một số trường đại học đã có thông báo dự kiến về phương thức tuyển sinh, các thí sinh cần theo dõi những điểm mới của trường đại học mình quan tâm. Việc nhiều trường ĐH dự kiến tăng chỉ tiêu dựa trên tinh thần dự thảo thay thế thông tư 32 của Bộ GD trao nhiều quyền tự chủ hơn cho các trường đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) trong việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh phù hợp với năng lực đào tạo và nhu cầu của thị trường lao động.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×