Thời sự Bình Dương

Nỗ lực của thầy thuốc y học cổ truyền

Với phương pháp điều trị y học cổ truyền kết hợp y học hiện đại, cộng thêm đội ngũ y, bác sĩ có trình độ chuyên môn, nhiệt tình, bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Bình Dương đã tạo được niềm tin và trở thành địa chỉ tin cậy của người dân trong tỉnh, khu vực

Những năm qua, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Bình Dương luôn đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Với phương pháp điều trị y học cổ truyền kết hợp y học hiện đại, cộng thêm đội ngũ y, bác sĩ có trình độ chuyên môn, nhiệt tình, bệnh viện đã tạo được niềm tin và trở thành địa chỉ tin cậy của người dân trong tỉnh, khu vực lân cận.

Kế thừa và phát triển những phương pháp chữa bệnh đã có từ xưa như châm cứu, trị liệu vật lý, sử dụng dược liệu, các thầy thuốc y học cổ truyền nỗ lực cứu chữa cho người dân, vì một mục tiêu duy nhất là cải thiện và nâng cao sức khỏe cho tất cả mọi người. Giống như các bác sỹ Tây y, những người thầy thuốc gắn bó với y học cổ truyền cũng luôn nằm lòng câu: Lương y như từ mẫu. Chính hiệu quả trong công tác khám chữa bệnh và thái độ tận tình, thân thiện của đội ngũ y bác sỹ, bệnh viện đã được nhiều người dân tín nhiệm. Trung bình hàng năm, bệnh viện tiếp nhận gần 100 ngàn ca bệnh, đa số là những bệnh liên quan đến xương khớp, bại liệt, viêm xoang, trĩ. Liên tiếp nhiều năm liền, chưa để xảy ra trường hợp sai phạm nào dẫn đến hậu quả đáng tiếc cho người bệnh.

Chọn phương pháp điều trị bằng đông y, cũng đồng nghĩa với việc người bệnh sẽ phải có tính nhẫn nại, kiên trì. Bởi ưu điểm  của phương pháp này là vận dụng sáng tạo triết học cổ phương đông vào chẩn trị. Vì thế, các thầy thuốc đông y có cách nhìn người bệnh  toàn diện, để điều chỉnh điểm yếu của cơ thể nhằm khắc phục bệnh tật, rất phù hợp với phòng trị những bệnh lý mạn tính hiện nay. Đặc biệt, thuốc điều trị đều có nguồn gốc tự nhiên, vốn quen thuộc, thân thiện với con người và ít tác dụng phụ.

Hiện nay, Bệnh viện y học cổ truyền cũng rất cần được đầu tư về cơ sở vật chất cũng như về nhân lực, bởi lẽ phần lớn các công cụ chẩn đoán, điều trị còn thô sơ, chưa được tiêu chuẩn hóa; phụ thuộc nhiều vào kinh nghiệm cá nhân và biến đổi của điều kiện thiên nhiên. Đó cũng là lý do vì sao cho đến nay y học cổ truyền vẫn chưa đáp ứng được những yêu cầu ứng dụng rộng rãi, hiệu quả và kịp thời trong phòng trị các bệnh lý cấp tính, cấp cứu, lây nhiễm rộng và nhanh. Việc kết hợp Đông Tây y chính là một bước nâng cao của quá trình kế thừa, phát triển nền y học cổ truyền.

 Bằng những nỗ lực, cố gắng không ngừng đổi mới và hoàn thiện chuyên môn của đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Bình Dương đã và đang tiếp nối truyền thống của cha ông, hướng đến xây dựng nền y học khoa học, dân tộc và đại chúng như lời Bác hồ từng căn dặn.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×