Thời sự Bình Dương

Nơi người lao động tái tạo sức lao động

Trung tâm Văn hóa - Thể thao công nhân lao động tỉnh Bình Dương tại Khu dân cư Việt – Sing (TX.Thuận An) đã góp thêm 1 sân chơi bổ ích cho người lao động sau những giờ làm việc mệt nhọc. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao ở địa điểm này đã

Trung tâm Văn hóa - Thể thao công nhân lao động tỉnh Bình Dương tại Khu dân cư Việt – Sing (TX.Thuận An) đã góp thêm 1 sân chơi bổ ích cho người lao động sau những giờ làm việc mệt nhọc. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao ở địa điểm này đã giúp người lao động có thêm niềm vui, có động lực thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh tại các doanh nghiệp.

Sau những giờ làm việc mệt nhọc, những sân chơi thể thao như thế này là vô cùng cần thiết, giúp người lao động giải tỏa căng thẳng, mệt mõi, rèn luyện thân thể một cách nhẹ nhàng. 

Công trình Trung tâm Văn hóa - Thể thao công nhân lao động tỉnh Bình Dương được xây dựng trên diện tích rộng 2,3ha, tổng vốn đầu tư ban đầu gần 73 tỷ đồng. Trong đó, vốn hỗ trợ từ Ngân sách tỉnh 42 tỷ đồng, vốn từ ngân sách tổ chức công đoàn 30,8 tỷ đồng. Công trình hoàn thành 3 hạng mục chính gồm: nhà thi đấu đa năng, quảng trường, trung tâm tổ chức hội nghị sự kiện và các công trình phụ khác…Liên đoàn lao động tỉnh đang xây dựng quy chế hoạt động, phối hợp với các địa phương và các sở ngành để tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp. Riêng diện tích 9000 mét vuông đất xung quanh khuôn viên, sẽ tiếp tục mời gọi các nhà đầu tư tham gia xây dựng một số hạng mục như: hồ bơi cộng đồng, sân bóng đá mini, khu vực mua sắm cho công nhân…theo chủ trương xã hội hoá.

Theo thống kê của Liên đoàn Lao động tỉnh, hiện toàn tỉnh BD có trên 30 trung tâm văn hóa và nhà truyền thống, tập trung trên địa bàn huyện, thị, thành phố và các công ty cao su; trên 400 tủ sách cơ quan, doanh nghiệp và trường học. Ngoài ra, 350 cơ quan, trường học có xây dựng và duy trì đội, nhóm văn nghệ quần chúng, hàng năm tổ chức được các chương trình biểu diễn và sinh hoạt văn nghệ với các loại hình thi karaoke, thi giọng hát hay, hội diễn nghệ thuật quần chúng tại đơn vị. Song song đó, có địa phương còn tổ chức giao lưu giữa các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp và tham gia hoạt động hội thi, hội diễn ở cấp ngành, tỉnh, thu hút được hàng ngàn công nhân viên chức lao động và đoàn viên công đoàn tham gia. Tiêu biểu phong trào văn nghệ mạnh như: Công ty xổ số kiến thiết, Bưu điện tỉnh, Công ty cao su Dầu Tiếng, Cao su Phước Hòa… Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của các đơn vị, doanh nghiệp đã đáp ứng phần nào nhu cầu hưởng thụ đời sống văn hóa tinh thần, rèn luyện thể chất cho người lao động, giúp người lao động tái tạo sức lao động, làm việc hăng say hơn, hiệu quả hơn. 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×