Thời sự Bình Dương

Phát hiện hàng ngàn bình ga mini sang chiết trái phép

Sáng 9/11, đoàn kiểm tra liên ngành gồm lực lượng Quản lý thị trường, Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đã kiểm tra và phát hiện hàng nghìn bình gas mini sang chiết trái phép, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn nghiêm trọng tại khu phố 2, phường An Phú, TX Thuận

Sáng 9/11, đoàn kiểm tra liên ngành gồm lực lượng Quản lý thị trường, Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đã kiểm tra và phát hiện hàng nghìn bình gas mini sang chiết trái phép, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn nghiêm trọng tại khu phố 2, phường An Phú, TX Thuận An.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có đến 15 địa điểm sang chiết gas trái phép, nằm xen lẫn với nhiều nhà dân, khu nhà trọ đông người. Lợi dụng khu đất đang nằm trong diện giải tỏa, có các căn nhà bỏ hoang không người ở, các đối tượng đã dựng thêm nhiều lều bạt trong khu đất trống, để tổ chức sang chiết gas từ bình lớn sang bình gas mini trái phép.

Qua theo dõi, cao điểm nơi đây có lúc sang chiết lên đến cả ngàn bình gas mini/ ngày, tùy theo nhu cầu của các cửa hàng phân phối, bán lẻ đặt hàng. Điều đáng nói, đây đã là lần thứ 3 trong vòng 2 năm trở lại đây, ngành chức năng phát hiện sang chiết gas mini tại khu dân cư này. Theo ngành chức năng, hành vi sang chiết gas trái phép là hành vi vi phạm nguy hiểm trong lĩnh vực kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng. Bởi các bình gas mini này hoàn toàn không hề có sự kiểm định chất lượng, cũng như độ an toàn đối với người tiêu dùng, rất dễ gây ra những sự cố cháy nổ khi sử dụng.

Lực lượng chức năng đã tạm giữ 12 bình gas loại 45kg; 45 bình gas loại 12kg; 19 bàn chiết nạp gas; 11 chiếc cân, cùng hàng ngàn bình gas mini mang rất nhiều nhãn hiệu khác nhau như: Petro Gas, Vita Gas, Telox Gas, LPG, Vina Max,… Không ai thừa nhận là chủ số bình gas trên. Hiện ngành chức năng đang tiến hành mở rộng điều tra để tìm ra những người chủ sang chiết để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×