Thời sự Bình Dương

Phòng bệnh cho trẻ khi thời tiết thất thường

Trong vài tuần trở lại đây, thời tiết có nhiều thay đổi thất thường, đã tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh cho trẻ em phát triển mạnh. Đáng lưu ý nhất là các bệnh về đường hô hấp và tiêu hoá.

Trong vài tuần trở lại đây, thời tiết có nhiều thay đổi thất thường, đã tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh cho trẻ em phát triển mạnh. Đáng lưu ý nhất là các bệnh về đường hô hấp và tiêu hoá. Chính vì thế, các bậc phụ huynh cần lưu ý việc phòng bệnh cho trẻ để đảm bảo sức khoẻ, vui xuân đón Tết.

Đây là bệnh nhi Thương Minh Khang, 7 tháng tuổi, ở phường Phú Lợi - thành phố Thủ Dầu Một. Bệnh nhi nhập viện cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh vào chiều 15.1 trong tình trạng nguy kịch với các  biểu hiện: đừ, sốc do mất nước trầm trọng, mắt trũng, môi khô, sốt cao. Gia đình bệnh nhi cho biết bé bị tiêu chảy đã 3 ngày nhưng do chủ quan tự chữa trị tại nhà dẫn đến tình trạng bệnh của bé ngày càng nặng.

Trong nửa đầu tháng 1/2018, khoa Nhi bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương đã tiếp nhận 50 ca bệnh tiêu chảy cấp. Đây là bệnh thường gặp và dễ mắc phải ở trẻ. Nguyên nhân có thể từ nguồn thức ăn, nước uống không hợp vệ sinh, chưa nấu chín hoặc từ môi trường xung quanh trẻ có chứa vi khuẩn gây bệnh. Cho trẻ uống Rota, đồng thời đảm bảo vệ sinh trong ăn uống, vui chơi là một trong những biện pháp để ngừa bệnh tiêu chảy. Ngoài ra, khoa Nhi- bệnh viện đa khoa tỉnh cũng tiếp nhận 43 ca bệnh viêm hô hấp. Đây cũng là bệnh trẻ hay mắc phải khi thời tiết chuyển từ mùa mưa sang mùa khô.

Bên cạnh các bệnh về tiêu hoá và hô hấp, dù đã qua mùa dịch bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng, nhưng trước tình thời tiết cuối năm nóng lạnh thất thường, hai bệnh này vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát. Để bảo vệ sức khỏe cho trẻ, các chuyên gia y tế khuyến cáo, phụ huynh cần quan tâm đến khẩu phần ăn của trẻ sao cho đủ chất dinh dưỡng, bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất. Điều này vừa giúp trẻ phát triển hoàn thiện cả về thể chất lẫn tinh thần vừa tăng cường hệ miễn dịch. Một điều các bậc cha mẹ cần lưu ý là trẻ em dưới 2 tuổi và trẻ sơ sinh khi mắc hoặc bị bệnh thì diễn biến nhanh, nặng và khó lường... Do đó, nếu không được phát hiện, điều trị, xử trí sớm và đúng, sẽ xảy ra các biến chứng nguy hiểm gây ảnh hưởng đến tính mạng cũng như sức khỏe của trẻ.

 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×