Thời sự Bình Dương

Ráo riết ôn tập cho kỳ thi THPT quốc gia 2018

Ngay khi bước sang học kỳ II, Sở GD và đào tạo tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo các trường tổ chức cho giáo viên chuẩn bị soạn giảng theo hướng đổi mới phương pháp giảng dạy và kiểm tra, đánh giá phục vụ thi THPT quốc gia.

Ngay khi bước sang học kỳ II, Sở GD và đào tạo tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo các trường tổ chức cho giáo viên chuẩn bị soạn giảng theo hướng đổi mới phương pháp giảng dạy và kiểm tra, đánh giá phục vụ thi THPT quốc gia. Qua dự giờ, các tổ trưởng tổ nghiệp vụ bộ môn góp ý, rút kinh nghiệm, thống nhất kế hoạch giảng dạy, để các giáo viên tổ chức dạy, ôn tập cho các em học sinh  một cách tốt nhất.

Xuyên suốt năm học, Sở GD-ĐT chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị thật tốt kiến thức cho học sinh ở kỳ thi THPT quốc gia 2018. Giáo viên bộ môn thực hiện nội dung ôn thi quốc gia cho học sinh gồm chương trình lớp 11 và lớp 12 THPT, trong đó tập trung chủ yếu ở chương trình lớp 12. Ở từng trường THPT, thầy cô tự biên soạn tài liệu ôn tập, kết hợp với sử dụng các tài liệu của tổ nghiệp vụ bộ môn Sở GD-ĐT biên soạn, như bộ đề ôn tập thi thử, đề cương ôn thi, để biên tập lại thành tài liệu phù hợp cho từng nhóm đối tượng. Các trường phân nhóm học sinh theo năng lực, theo các môn tự chọn, cử giáo viên có kinh nghiệm, tâm huyết hướng dẫn ôn tập, nhằm nâng cao chất lượng thi, bảo đảm học sinh đủ kiến thức đáp ứng yêu cầu của kỳ thi. Bên cạnh tích cực bồi dưỡng cho học sinh khá giỏi, nhà trường cũng quan tâm nhiều hơn đến các đối tượng HS có học lực trung bình. Theo đó, các trường THPT tổ chức phụ đạo riêng cho các em học sinh này, bố trí giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm có kinh nghiệm để quan tâm giúp đỡ các em. Theo chỉ đạo của ban giám hiệu, giáo viên tổ chức ôn bài, vận động HS khá giỏi hỗ trợ, giúp những em này nắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản của chương trình học.

Ngoài các biện pháp trên, các trường còn thường xuyên tổ chức kiểm tra, thi thử dưới nhiều hình thức khác nhau, giúp học sinh được thử sức thường xuyên trước khi chính thức bước vào kỳ thi. Năm 2018 đề thi THPT quốc gia sẽ có thêm phần kiến thức lớp 11, vì vậy thầy và trò phải có kế hoạch ôn tập kỹ phần này. Để học sinh làm quen với dạng đề mới, các giáo viên đã cho các em làm quen với đề thi thử THPT quốc gia.

Năm 2017, Bình Dương là 1 trong 3 tỉnh có tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT cao nhất nước, điều đó ít nhiều đặt ra áp lực cho ngành giáo dục trong mùa thi năm nay. Do đó, toàn ngành đang dốc toàn lực, thực hiện nhiều biện pháp để giữ vững tỷ lệ và nâng cao chất lượng kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×