Thời sự Bình Dương

Sôi nổi hoạt động tư vấn tuyển sinh

Những ngày qua, nhiều chương trình tư vấn tuyển sinh được tổ chức tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh Bình Dương để giúp các em giải đáp băn khoăn, thắc mắc về các quy định ở kì tuyển sinh năm nay, cũng như tìm hiểu về ngành, trường muốn học trong tương

Đầu tháng 4, học sinh lớp 12 bắt đầu nộp hồ sơ đăng kí dự thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học cao đẳng năm 2018. Những ngày qua, nhiều chương trình tư vấn tuyển sinh được tổ chức tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh, để giúp các em giải đáp băn khoăn, thắc mắc về các quy định ở kì tuyển sinh năm nay, cũng như tìm hiểu về ngành, trường muốn học trong tương lai.

Từ đầu tháng 3 đến nay, trường THPT Võ Minh Đức – thành phố Thủ Dầu Một đã tổ chức 4 Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp năm 2018. Mỗi ngày hội có từ 8 đến 10 trường đại học, cao đẳng trong và ngoài tỉnh tham gia. Đây là cơ hội cho học sinh lớp 12 tìm hiểu thông tin cụ thể về chương trình đào tạo, cơ sở vật chất, các phong trào hoạt động, cơ hội nghề nghiệp của ngành, trường dự kiến đăng kí xét tuyển. Từ đó, các em tự tin đưa ra lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở thích của bản thân.

Từ ngày 1 đến ngày 25 tháng 4, học sinh cuối cấp sẽ đăng kí xét tuyển nguyện vọng đại học cao đẳng cùng với đăng kí dự thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Chính vì thế, không riêng gì trường THPT Võ Minh Đức, đây là thời gian cao điểm để các trường THPT trong toàn tỉnh thực hiện tư vấn hướng nghiệp. Đa phần các em học sinh đều đã định hướng được khối thi, ngành học. Tuy nhiên, việc chọn trường nào để đăng kí thì nhiều em vẫn còn mơ hồ. Bởi đây là yếu tố quyết định đến tỷ lệ đậu đại học, cao đẳng và nhất là khả năng trang bị kiến thức chuyên môn, kĩ năng làm việc đáp ứng yêu cầu xã hội cho các em sau này.

Các hoạt động tư vấn tuyển sinh sẽ tiếp tục diễn ra sôi nổi đến giữa tháng 4.2018. Trong đó, nổi bật là Ngày hội khi tôi 18 do Hội sinh viên tỉnh Bình Dương tổ chức vào ngày 31.3, tại trường THPT Dĩ An. Dự kiến, ngày hội sẽ có ít nhất 20 trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề trong và ngoài tỉnh tham gia hỗ trợ hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp trong toàn tỉnh Bình Dương.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×