Thời sự Bình Dương

Thăm tặng quà quân và dân trên quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1

Chiều 5/4, tại Quân cảng Cam Ranh tỉnh Khánh Hòa, Bộ tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức lễ tiễn Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa và các địa phương đi thăm nhân dân, cán bộ và chiến sĩ trên Quần đảo Trường Sa, Nhà dàn DK1.

Chiều 5/4, tại Quân cảng Cam Ranh tỉnh Khánh Hòa, Bộ tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức lễ tiễn Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa và các địa phương đi thăm nhân dân, cán bộ và chiến sĩ trên Quần đảo Trường Sa, Nhà dàn DK1. Đoàn của tỉnh Bình Dương do ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng Đoàn cùng đại diện lãnh đạo các lực lượng vũ trang, các Sở, Ban ngành của tỉnh.

Theo thông lệ, vào dịp tháng 4 hàng năm, Quân chủng Hải Quân tổ chức cho các địa phương trong cả nước ra thăm, động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên Quần đảo Trường Sa, Nhà dàn DK1. Đây cũng là dịp tri ân, tưởng nhớ đến những chiến sĩ đã hy sinh xương máu trong chiến tranh cũng như trong thời bình vì độc lập chủ quyền biển đảo của tổ quốc. 

Cùng với những chuyến tàu ra thăm Trường Sa lần này, tàu HQ Khánh Hòa 561 chở hơn 180 đại biểu là các chức sắc tôn giáo, cán bộ lãnh đạo, đại diện các Sở ban ngành của 6 tỉnh, thành trong cả nước. Những món quà trong chuyến công tác này không chỉ góp phần nâng cao đời sống vật chất mà còn là tình cảm, sự động viên tinh thần, gửi gắm niềm tin của quân và dân trong đất liền đến với người dân, cán bộ chiến sĩ đang sinh sống và công tác nơi đảo xa.

Trước đó, Bộ tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tổ chức họp mặt Đoàn công tác chuẩn bị cho hải trình. Tại buổi họp mặt, ông Đặng Minh Hưng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương thay mặt cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tỉnh trao tặng Quỹ Trường Sa 300 triệu đồng.

Dự kiến trong hành trình hơn 10 ngày, Đoàn sẽ đến thăm tặng quà cho nhân dân và cán bộ chiến sĩ trên 10 điểm đảo thuộc Quần đảo Trường sa và nhà dàn DK1.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×