Thời sự Bình Dương

Thành phố thông minh đem lại nhiều tiện ích cho người dân

Giao thông, y tế, chính quyền số... là những tiện ích mà người dân Bình Dương có thể hưởng thụ ngay trong giai đoạn đầu tiên của dự án đô thị thông minh. Mục tiêu cuối cùng của đề án thông minh mà Bình Dương đang hướng tới chính là nâng cao chất lượng sốn

Giao thông, y tế, chính quyền số... là những tiện ích mà người dân Bình Dương có thể hưởng thụ ngay trong giai đoạn đầu tiên của dự án đô thị thông minh. Mục tiêu cuối cùng của đề án thông minh mà Bình Dương đang hướng tới chính là nâng cao chất lượng sống của người dân. 

Khác với cách tiếp cận thông thường về thành phố thông minh, thuần tuý tập trung vào việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến để giải quyết một số vấn đề cụ thể của khu vực như: chính phủ điện tử, giao thông… Bình Dương tập trung vào những tầm nhìn lớn tạo đột phá, đổi mới toàn diện, trong đó con người là trọng tâm. Theo lãnh đạo tỉnh Bình Dương và các chuyên gia, việc triển khai phát triển thành phố thông minh cần phải có lộ trình, bởi bản chất đó là mô hình liên kết giữa 3 nhà cùng một số đặc thù, đặc điểm riêng mà tỉnh Bình Dương đang quyết tâm theo đuổi trong quá trình xây dựng một thành phố thông minh cho riêng mình.

Hiện tỉnh Bình Dương đã xây dựng 14 đề án liên quan để phục vụ phát triển thành phố thông minh, hay “Vườn ươm khởi nghiệp Becamex” mong muốn tạo ra một môi trường đầy đủ những điều kiện cần thiết ươm mầm những tài năng, những phát minh, sáng tạo của các bạn trẻ, để đóng góp, xây dựng thành phố thông minh Bình Dương trong tương lai.

Cụ thể hơn, trong lĩnh vực giao thông, người dân được trải nghiệm hệ thống vận tải hành khách công cộng chất lượng cao, xuyên suốt với nhiều giải pháp thông minh. Trong lĩnh vực y tế, bệnh án điện tử sẽ cho phép người dân truy cập bằng thiết bị điện thoại di động để xem, lưu trữ và chia sẻ với đội ngũ chăm sóc y tế...

Về lĩnh vực an ninh trật tự, người dân và doanh nghiệp được sinh sống và làm việc trong môi trường an toàn, an ninh cao. Các cơ sở dữ liệu được số hóa, liên thông giữa các Sở ban ngành, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân khi thực hiện thủ tục hành chính.

Với mục tiêu lấy con người làm trung tâm, sử dụng nền tảng và tiện ích của công nghệ hiện đại để nâng cao chất lượng sống, hiệu quả quản lý của chính quyền, cũng như tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển, đề án thành phố thông minh chính là tâm huyết và nỗ lực của Bình Dương được dày công chuẩn bị trong vài năm qua nhằm xây dựng một thành phố hiện đại với những tiện ích, phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×