Thời sự Bình Dương

Thanh Sơn chuẩn bị tham gia lễ hội Đền Hùng

Cùng với nhân dân khắp mọi miền đất nước, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đang náo nức hướng về Giỗ Tổ, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để tham gia ngày hội.

Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng hàng nămlà nơi biểu hiện cao đẹp nhất của tư tưởng đại đoàn kết dân tộc, gắn bó cộng đồng các dân tộc trong đại gia đình dân tộc Việt Nam. Cùng với nhân dân khắp mọi miền đất nước, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đang náo nức hướng về Giỗ Tổ, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để tham gia ngày hội.

Huyện Thanh Sơn là 1 trong 9 huyện trên địa bàn tỉnh Phú Thọ cùng với thành phố Việt Trì tham gia Lễ hội văn hóa dân gian đường phố, trong khuôn khổ Giỗ Tổ Hùng – Lễ hội Đền Hùng năm Mậu Tuất 2018.

 Huyện đã huy động lực lượng 60 người, là những nghệ nhân dân gian, hạt nhân vân nghệ của các xã, thị trấn để tham gia diễn xướng cồng chiêng, chạm ống, những giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Mường.

Các thành viên trong đội diễn xướng dân gian ai cũng hăng say tập luyện, mong muốn thông qua hoạt động này, góp phần quảng bá những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc mình với đông đảo đồng bào và du khách.

 Với đặc thù là huyện miền núi, có trên 50% dân số là đồng bào dân tộc Mường, do đó, các hoạt động tham gia hội trại văn hóa, văn nghệ, diễn xướng dân gian của huyện Thanh Sơn tập trung quảng bá văn hóa đặc trưng của người Mường.

Cùng với đó, nhằm tôn vinh giá trị Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại - hát Xoan Phú Thọ, các CLB hát Xoan của huyện cũng đang tích cực tập luyện các tiết mục hát Xoan cổ, trình diễn phục vụ du khách thập phương.

Cùng với chuẩn bị các hoạt động văn hóa, văn nghệ, diễn xướng dân gian, mô hình nhà sàn truyền thống tham gia hội trại văn hóa cũng được huyện Thanh Sơn triển khai, hoàn thiện.

Những giá trị văn hóa đặc sắc, đặc trưng của vùng đất Tổ cội nguồn được các địa phương, đơn vị mang đến Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm nay hứa hẹn sẽ để lại ấn tượng với đồng bào và du khách thập phương khi hành hương về miền đất Tổ.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×