Thời sự Bình Dương

Thị xã Thuận An tăng cường quản lý đối với lĩnh vực xây dựng

Nhằm chấn chỉnh hoạt động xây dựng, trong vài năm trở lại đây Thuận an đã tăng cường các hoạt động thanh kiểm tra đối với lĩnh vực xây dựng, nhằm kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm để đảm bảo đúng lộ trình về phát triển đô thị.

Thị xã Thuận an là vùng đất phát triển kinh tế năng động của tỉnh Bình Dương, vì vậy dân số cơ học tăng nhanh, nhu cầu xây dựng nhà ở và phục vụ cho các hoạt động sản xuất và kinh doanh tăng cao. Nhằm chấn chỉnh hoạt động xây dựng, trong vài năm trở lại đây Thuận an đã tăng cường các hoạt động thanh kiểm tra đối với lĩnh vực xây dựng, nhằm kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm để đảm bảo đúng lộ trình về phát triển đô thị. 

Một vấn đề quan trọng mà thị xã Thuận An đã làm trong vài năm trở lại đây chính là việc tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật về lĩnh vực đất đai và xây dựng nhằm nâng cao nhận thức cho người dân. Bên cạnh đó chú trọng vào công tác cải cách hành chính, nhằm đảm bảo đúng thời gian và đơn giản các thủ tục hành chính đối với người dân khi đến làm các thủ tục liên quan đến lĩnh vực đất đai và xây dựng. Trong thời gian trước đây, công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực xây dựng chỉ tập trung vào việc cấp phép, còn sau cấp phép bị bỏ ngỏ, chính vì vậy tình trạng xây dựng không phép, sai phép diễn ra rất nhiều ở các địa bàn trọng điểm, đã tác động xấu đến quy hoạch và phát triển đô thị của thị xã Thuận An.

Nhằm chấn chỉnh lại hoạt động xây dựng, đảm bảo phát triển đúng lộ trình về đô thị vào tháng 4 năm 2016, UBND thị xã Thuận An đã ban hành quyết định thành lập đội quản lý trật tự đô thị trực thuộc phòng quản lý về đô thị thị xã Thuận An. Qua đó đến nay phòng quản lý đô thị đã phối hợp với các xã phường tiến hành hậu kiểm tra 2266 trường hợp xây dựng chiếm đến 70% tổng giấp phép xây dựng mà thị xã đã cấp. Trong đó xây dựng đúng nội dung giấy phép  là 1722 trường hợp chiếm 75%, 263 trường hợp xây dựng sai nội dung giấy phép và 112 trường hợp xây dựng không phép. Đặc biệt từ điểm nóng về tình hình phân lô tách thửa và xây dựng không phép sai phép trong 2 năm trở lại đây tình trạng này đã cơ bản chấm dứt. Trong đó việc cương quyết xử lý đối với các trường hợp xây dựng không phép, sai phép bằng các hình thức chế tài và đập bỏ công trình trả lại đúng hiện trạng ban đầu đã có tính trăn đe cao.

Thuận An đang hướng đến năm 2018 sẽ trở thành đô thị loại 2 và phấn đấu sẽ có 80% giấy phép xây dựng được hậu kiểm. Bên cạnh đó, thị xã Thuận An cũng sẽ tăng cường vai trò và trách nhiệm của ngành chuyên môn và người đứng đầu xã phường. Nhằm đưa lĩnh vực trật tự xây dựng đạt được hiệu quả cao hơn trong thời gian tới.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×