Thời sự Bình Dương

Thu hút vốn đầu tư nước ngoài tiếp tục tăng

Môi trường đầu tư của tỉnh Bình Dương được cải thiện ngày càng tốt hơn hướng đến mục tiêu phát triển bền vững đã thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Trong 11 tháng năm 2017, tỉnh đã thu hút hơn 2,5 tỷ UDS vốn đầu tư nước ngoài( FDI), tăng gần 30% so v

Môi trường đầu tư của tỉnh Bình Dương được cải thiện ngày càng tốt hơn hướng đến mục tiêu phát triển bền vững đã thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Trong 11 tháng năm 2017, tỉnh đã thu hút hơn 2,5 tỷ UDS vốn đầu tư nước ngoài( FDI), tăng gần 30% so với cùng kỳ năm 2016.

UBND tỉnh Bình Dương vừa tổ chức Hội nghị gặp gỡ đối thoại với các doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) đang đầu tư trên địa bàn tỉnh. Tính đến nay, Đài Loan đứng vị trí thứ tư trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam với hơn 2.530 dự án có tổng vốn đăng ký 30,7 tỷ USD. Tại Bình Dương, các nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc) đã đầu tư 772 dự án với tổng số vốn đăng ký hơn 5,8 tỷ USD, đứng đầu danh sách các Quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào tỉnh Bình Dương, và chiếm hơn 20% tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, UBND tỉnh BD cũng đã tổ chức hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp Nhật Bản, Hàn Quốc, các doanh nghiệp nước ngoài sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh. Các hội nghị đã ghi nhận nhiều ý kiến kiến nghị và đề xuất của các doanh nghiệp. Các sở ngành, lãnh đạo UBND tỉnh đã trả lời trực tiếp với các doanh nghiệp.

Trao đổi với các doanh nghiệp, lãnh đạo UBND tỉnh khẳng định: Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục tập trung cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và đẩy mạnh hỗ trợ cho sự phát triển của các doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh. Đồng thời tỉnh sẽ tập trung các nguồn lực để đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng kinh tế xã hội như: Giao thông, cấp nước, điện, xử lý môi trường,… tiến hành quy hoạch mở rộng các khu công nghiệp, tạo quỹ đất sạch cho thu hút đầu tư. Ngoài ra, tỉnh sẽ tiếp tục triển khai đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, cung ứng đầy đủ, kịp thời nguồn lao động cho doanh nghiệp đến đầu tư trên địa bàn tỉnh. Tỉnh cũng sẽ tiếp tục cải cách thủ tục hành chính đảm bảo công khai, minh bạch, đơn giản; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp đầu tư. Cùng với đó, tỉnh sẽ tập trung phát triển các loại hình dịch vụ chất lượng cao để đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và nhu cầu phát triển công nghiệp, đô thị của tỉnh. UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tạo điều kiện cho doanh nghiệp yên tâm đầu tư, sản xuất và làm việc tại Bình Dương. Các giải pháp của Bình Dương đề ra để không ngừng cải thiện môi trường đầu tư đã đưa tỉnh trở thành điểm đến được ưu tiên lựa chọn của các nhà đầu tư.

Năm 2017, thu hút đầu tư nước ngoài FDI vào tỉnh Bình Dương tiếp tục tăng. 11 tháng, tỉnh đã thu hút được 2 tỷ 514 triệu USD vốn FDI, tăng 27%  so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, có 178 dự án mới có tổng vốn đầu tư hơn 1,3 tỷ USD, và 111 dự án điều chỉnh vốn tăng thêm gần 1 tỷ USD. Các ngành lĩnh vực tỉnh có lợi thế được ưu tiên thu hút đầu tư như: công nghiệp điện, điện tử, cơ khí, dược phẩm, hóa chất, thương mại dịch vụ tiếp tục được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×