Tin Thế giới

Trung Quốc kêu gọi tránh leo thang

Trong một diễn biến có liên quan cùng ngày, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh đã lên tiếng kêu gọi tránh các bước đi làm tình hình thêm căng thẳng sau tuyên bố của Nga rằng Ucraina đã cố ám sát Tổng thống Putin.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về vụ tấn công nêu trên trong cuộc họp báo thường kỳ vào ngày 4/5, bà Mao Ninh cho biết: “Lập trường của Trung Quốc về cuộc khủng hoảng Ucraina là nhất quán và rõ ràng. Tất cả các bên cần tránh thực hiện các hành động có thể làm tình hình leo thang hơn nữa”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định Bắc Kinh sẽ tiếp tục hợp tác với cộng đồng quốc tế để đóng vai trò mang tính xây dựng cho việc giải quyết chính trị cuộc khủng hoảng Ucraina.

Về phần mình, khi phát biểu trong một cuộc họp báo ở Helsinki, Phần Lan sau cuộc gặp với các nhà lãnh đạo Iceland, Đan Mạch, Na Uy và Thụy Điển, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho hay Ucraina không tấn công Tổng thống Putin hay Matsxcova.  Ucraina chiến đấu trên lãnh thổ của mình, bảo vệ các ngôi làng và thành phố của mình./.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×