Thời sự Bình Dương

Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore, 20 năm hình thành và phát triển

Tiền thân là Trung tâm đào tạo kỹ thuật Việt Nam – Singapore -thuộc Dự án hợp tác đào tạo giữa hai Chính phủ Việt Nam và Singapore, sau 20 năm hình thành, Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore đang ngày càng khẳng định vai trò đào tạo, cung ứng nguồn

Tiền thân là Trung tâm đào tạo kỹ thuật Việt Nam – Singapore -thuộc Dự án hợp tác đào tạo giữa hai Chính phủ Việt Nam và Singapore,  sau 20 năm hình thành, Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore đang ngày càng khẳng định vai trò đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghiệp của Bình Dương và các vùng lân cận.

Năm 1997, Trung tâm đào tạo kỹ thuật Việt Nam – Singapore được khởi công xây dựng tại thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, minh chứng cho mối quan hệ hợp tác đầu tư tốt đẹp giữa 2 Chính phủ Việt Nam và Singapore. Cùng với việc thành lập KCN Việt Nam – Singapore, trung tâm đào tạo đi vào hoạt động nhằm giúp Bình Dương chủ động hơn trong cung ứng nguồn nhân lực có tay nghề, trình độ kỹ thuật cho các doanh nghiệp đầu tư sản xuất tại tỉnh.

 Với phương châm“chất lượng hơn số lượng”, Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật Việt Nam – Singapore đã khẳng định được uy tín trong lĩnh vực đào tạo nghề, được các doanh nghiệp quốc tế đánh giá rất cao về chất lượng chuyên môn cũng như tác phong làm việc của học viên sau khi tốt nghiệp tại trường. Đến khi dự án kết thúc vào cuối năm 2005, Trung tâm đã đào tạo được trên 2.000 lao động có tay nghề kỹ thuật cao ở các lĩnh vực cơ khí, bảo trì điện, điện tử… cung cấp cho các khu công nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Đầu năm 2006, Trung tâm được mở rộng và sáp nhập với Trường Kỹ nghệ Bình Dương, đổi tên thành Trường Kỹ thuật Việt Nam - Singapore. Đến đầu năm 2008, trường được nâng cấp thành Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore. Cùng với quá trình hoàn thiện các hạng mục đầu tư theo hướng hiện đại hóa máy móc, trang thiết bị giảng dạy, trường đã nâng cao năng lực đào tạo gắn với nhu cầu thực tiễn. Qua quá trình 20 năm hình thành và phát triển, Trường cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore đã phát huy tốt vai trò của mình. Tỉ lệ học sinh – sinh viên ra trường có việc làm ổn định đạt trên 90%, trở thành địa chỉ đào tạo nghề uy tín, cung ứng đội ngũ nhân lực lành nghề, đáp ứng tốt yêu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp.

Thành tựu đạt được trong 20 qua của Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore đã có những đóng góp tích cực cho tiến trình công nghiệp hóa ở Bình Dương, khẳng định hướng đi đúng đắn trong đào tạo nghề và mở ra một chương phát triển mới cho trường trong tương lai.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×