Thời sự Bình Dương

Tuyệt đối không để thiếu và tăng giá thuốc

Để đảm bảo cung ứng đầy đủ thuốc phục vụ công tác khám chữa bệnh cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, Cục Quản lý dược thuộc Bộ Y tế đề nghị các cơ sở y tế chủ động số lượng thuốc, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc chữa

Để đảm bảo cung ứng đầy đủ thuốc phục vụ công tác khám chữa bệnh cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, Cục Quản lý dược thuộc Bộ Y tế đề nghị các cơ sở y tế chủ động số lượng thuốc, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc chữa bệnh.

Cục Quản lý dược cũng yêu cầu các bệnh viện và viện, khẩn trương rà soát và báo cáo về Bộ Y tế tình hình các loại thuốc có khả năng bị thiếu mà không có thuốc thay thế. Sở Y tế các tỉnh- thành phố chỉ đạo Thanh tra Sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra thực hiện quy chế chuyên môn về dược và các quy định về sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu thuốc đối với các cơ sở kinh doanh. Chú trọng công tác phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc không được phép lưu hành. Các đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu xây dựng kế hoạch cung ứng thuốc để phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh, không được đầu cơ, tăng giá thuốc.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×