Thời sự Bình Dương

Xác minh, đưa ra kết luận ban đầu liên quan đến loạt bài "Luật ngầm trên sông"

Chiều 13/11, Công an tỉnh Bình Dương tổ chức cuộc họp thông tin về quá trình xác minh làm rõ vụ việc liên quan đến bài viết “Luật ngầm trên sông” mà một số cơ quan báo chí đã phản ánh trong thời gian gần đây

Chiều 13/11, Công an tỉnh Bình Dương tổ chức cuộc họp thông tin về quá trình xác minh làm rõ vụ việc liên quan đến bài viết “Luật ngầm trên sông” mà một số cơ quan báo chí đã phản ánh trong thời gian gần đây

Ngay sau khi bài viết “ Luật ngầm trên sông” mà báo chí phản ánh, Công an tỉnh Bình Dương đã nhanh chóng thành lập tổ xác minh; đồng thời, ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với các cán bộ chiến sĩ Cảnh sát giao thông đường thủy có liên quan.

Theo đó, vào các ngày 11 và 12-10-2017, Đội Cảnh sát đường thủy – Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương phân công hai tổ tuần tra, kiểm soát trên tuyến sông Đồng Nai từ hướng phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên đến xã Thường Tân, huyện Bắc Tân Uyên, Bình Dương.

Trong hai ngày, tổ tuần tra đã kiểm tra 18 phương tiện (sà lan). Trong đó, lập biên bản vi phạm hành chính 13 trường hợp theo đúng quy định. Riêng 5 trường hợp còn lại chỉ nhắc nhở, nhưng báo chí ghi hình cho rằng có biểu hiện làm “luật ngầm” trên sông.

Qua xác minh, Đội Cảnh sát đường thủy – Phòng CSGT- Công an  tỉnh đã thực hiện đúng theo quy định tuần tra, kiểm soát như :  lịch thực hiện kế hoạch công tác tuần được lãnh đạo phê duyệt; ghi sổ kế hoạch và nhật ký tuần tra, kiểm soát đầy đủ; mở sổ bàn ghi biểu mẫu trong hoạt động tuần tra, kiểm soát...Tuy nhiên, tổ tuần tra đã có 6 biểu hiện sai quy trình như :  không lên phương tiện kiểm tra, không chào nhân dân, không đủ lực lượng bố trí tuần tra…

Để đảm bảo tính khách quan của vụ việc, Công an tỉnh Bình Dương đã làm việc với chủ phương tiện các sà lan mang biển kiểm soát LA 03131, LA 06836, SG 5529, LA 03977, SG 2507 và những người có liên quan. Kết quả ban đầu, không có việc nhận tiền từ những người trên phương tiện.

Hiện, Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục kiểm điểm, xử lý các cán bộ chiến sĩ có liên quan; đồng thời tổ chức rút kinh nghiệm chung cho toàn lực lượng CSGT - Công an tỉnh. Và mong muốn tiếp tục nhận được sự góp ý của xã hội, các kênh thông tin của người dân và báo chí để nâng cao chất lượng xây dựng lực lượng công an nhân dân.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×