Thời sự Bình Dương

Xây dựng hình ảnh con người đất tổ trong mắt du khách

Xây dựng, quảng bá hình ảnh văn hóa, con người đất Tổ, là mục tiêu quan trọng mà tỉnh Phú Thọ nỗ lực thực hiện tại mỗi dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ hội Đền Hùng hàng năm.

Xây dựng, quảng bá hình ảnh văn hóa, con người đất Tổ, là mục tiêu quan trọng mà tỉnh Phú Thọ nỗ lực thực hiện tại mỗi dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ hội Đền Hùng hàng năm.

Là đơn vị đóng vai trò quan trọng trong công tác tổ chức, thời gian qua, Khu di tích lịch sử Đền Hùng đã quán triệt tới đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động về tinh thần làm việc, thái độ phục vụ, nhằm tạo ấn tượng cho du khách khi về nơi cội nguồn dân tộc.

Dù chưa đến ngày hội song những ngày này, lượng du khách đổ về Đền Hùng khá tấp nập. Đây cũng là thời điểm, công việc của mỗi thuyết minh viên ở Khu di tích căng thẳng hơn, song mỗi người đều có ý thức, trách nhiệm với công việc được giao. Đó không chỉ là việc cung cấp cho cho du khách những thông tin về Khu di tích lịch sử đặc biệt của Quốc gia, mà quan trọng hơn là để du khách thực sự ấn tượng về mảnh đất, nơi mình đang đến.

Với đặc thù là khu du lịch tâm linh, điểm đến cội nguồn dân tộc, Khu di tích lịch sử Đền Hùng đã quán triệt tới toàn cán bộ, viên chức, người lao động về quy tắc ứng sử trong công tác phục vụ và đón tiếp đồng bào, đặc biệt đối với lực lượng bảo vệ an ninh trật tự.

Khu di tích lịch sử Đền Hùng là điểm hội tụ văn hoá tâm linh, tín ngưỡng, phong tục, thể hiện tình cảm, sự tri ân công ơn của các vua Hùng và tinh thần đại đoàn kết của cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Sự nỗ lực, trách nhiệm của mỗi người dân, cá nhân và tập thể sẽ góp phần tạo nên hình ảnh đẹp về văn hóa, con người quê hương đất Tổ đồng thời, thể hiện quyết tâm của tỉnh Phú thọ xây dựng lễ hội Đền hùng trở thành mẫu mực, xứng tầm Quốc gia.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×